1.การอัพเดทข้อมูลข่าวสาร
ในเว็บไซต์สหกรณ์ เพิ่งได้ออกแนวทางการขอรับเงินปันผลปี65 ออกมาหลังจากได้จ่ายเงินปันผลให้สมาชิกไปแล้ว ทำไมไม่ออกมาก่อนให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ในเว็บไซต์ปรากฎแนวทางการรับเงินปี64ตลอดมาทั้งปี ที่บอกว่าใช้บัญชีที่เคยยื่นไว้ในปี63 ถ้าปี64 ไม่ได้รับเงินปันผล ก็ไม่แจ้งให้ทราบว่าว่าต้องยื่นใหม่อีก ทำไมไม่ใช้ข้อมูลเดิมที่เคยมีสำหรับผู้ที่ไม่ได้แจ้งเปลี่ยน ถ้าออกแนวทางของปี65มาต้องแต่แรก ปัญหาก็น้อยลง
2.การตอบคำถามสมาชิก
ถ้าสหกรณ์ไม่อยากมาตอบคำถามเดิมๆซ้ำๆ ให้ทำคอลัมภ์ "คำถามที่พบบ่อย" ให้สมาชิกได้เข้าไปดูก็จะสามารถลดการถามได้ และการที่จะมีคำตอบที่ชัดเจน ต้องมาจากนโยบายแนวทางที่ชัดเจน เช่นเวลาในการตรวจหลักฐานกี่วัน เวลาในการอนุมัติกี่วัน เวลาในการโอนเงินกี่วัน สมาชิกแค่ต้องการทราบความชัดเจนมากที่สุด หากสหกรณ์ติดปัญหาเรื่องนี้ นั่นคือปัญหาของการบริหารจัดการ และกลายเป็นสร้างลำบากใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ที่ในคอลัมภ์กระทู้มีแต่คนถามแต่ไม่มีคนตอบ มันสะท้อนถึงการบริหารจัดการและการให้ความสำคัญ
3.การรักษาคำพูด
วันที่6 สหกรณ์แจ้งในเฟสบุ๊ค และไลน์ของสหกรณ์ว่าจะสรุปแจ้งสมาชิกเรื่องเงินปันผล ทางเฟสบุ๊ค ไลน์ เว็บไซต์ ในเย็นวันเดียวกัน จนกระทั่งวันนี้ยังไม่มีอะไรแจ้งให้ทราบและไม่แจ้งเหตุผลว่าทำไม ซึ่งอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สหกรณ์เป็นองค์กรที่บริหารจัดการเกี่ยวกับเงิน การให้ข้อมูลอะไรต้องทำให้ชัดเจน มันส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ
4.เงินสวัสดิการต่างๆ
ควรออกแบบการบริหารจัดการใหม่ให้รวดเร็วขึ้น เพราะเป็นเงินแค่ 1000บาท ซึ่งน่าจะใช้เวลาน้อยกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
5.การโอนเงิน
สหกรณ์แจ้งว่าผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินปันผล สหกรณ์จะโอนให้เป็นรอบๆ ทุกวันจันทร์ ซึ่งการโอนเงินให้สมาชิกที่ไม่เปลี่ยนแปลงเอกสารบัญชีมีจำนวนมากที่สหกรณ์สามารถโอนได้เสร็จสิ้นตามกำหนด แต่สำหรับสมาชิกที่มีปัญหาเอกสารการโอน ทำไมต้องโอนเป็นรอบๆ ทุกวันจันทร์ ซึ่งควรทำให้เสร็จสิ้นตามเอกสารที่ได้รับ เพราะเงินที่สมาชิกจะได้รับสหกรณ์ก็มีอยู่แล้ว โดยกำหนดเวลาให้ชัดเจน ไม่ใช่ให้สมาชิกมารอลุ้นทุกวันจันทร์ ส่วนสมาชิกที่ไม่ได้ส่งเอกสาร ก็ควรมีหนังสือแจ้งไปที่ทำงาน เพื่อแจ้งให้ทราบ จะทำให้เห็นว่าสหกรณ์ใส่ใจในผลประโยชน์ของสมาชิก
6.ควรเปลี่ยนผู้ให้บริการเว็บไซต์
สหกรณ์ยังพัฒนาขึ้นได้อีกเยอะ ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ